Menu Danh mục sản phẩm

»
»

 

Đối với một công ty thì không gian phòng họp luôn là một trong những nơi được chú trọng hàng đầu, bởi đây sẽ là nơi diễn ra những cuộc họp, những buổi hội nghị quan trọng của cả công ty. Nếu khéo léo và hiểu rõ về những cách bố trí phòng họp cơ bản sau đây, bạn sẽ sở hữu được một không gian vô cùng tiện lợi, thuận tiện trong việc họp hội nhưng vẫn đảm bảo tính sang trọng, đẳng cấp.

 

Không gian phòng họp tuy không được sử dụng với tần suất thường xuyên nhưng phòng làm việc hoặc là sảnh lễ tân, nhưng đây là nơi cần được đầu tư khá nhiều trong việc thiết kế cũng như là trang trí nội thất. Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế, bạn cần hiểu rõ mục đích sử dụng phòng họp của công ty, từ đó có thể tìm được những phương án thiết kế, thi công và những cách bố trí phòng họp sao cho hiệu quả nhất có thể. Sau đây là những cách bố trí phòng họp cơ bản từ công ty nội thất Gia Phát mà bạn có thể tham khảo.

Cách bố trí phòng họp kiểu hội nghị (Conference)

Với cách bố trí phòng họp cơ bản kiểu hội nghị, các thành viên có thể thuận tiện trong việc trao đổi, tương tác với nhau

Đây là một trong những cách bố trí phòng họp cơ bản nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi tính tiện dụng của chúng. Cách bố trí phòng họp này thường được sử dụng cho các cuộc họp nhỏ, các buổi thảo luận hoặc họp nhóm, với số lượng trên dưới 15 người. Bạn có thể ứng dụng cách bố trí phòng họp này bằng việc sử dụng một bàn hình chữ nhật hoặc bầu dục với ghế được xếp ở xung quanh.

Với cách bố trí phòng họp cơ bản này thì không khí sẽ trở nên thân thiện, thoải mái hơn giữa những người tham gia, đồng thời tạo sự thuận tiện khi tương tác lẫn nhau. Tuy nhiên bạn cần lưu ý cách bố trí phòng họp này không phù hợp với những nhóm lớn hơn, những buổi thuyết trình nghe – nhìn hoặc những cuộc họp có diễn giả.

Cách bố trí phòng họp kiểu chữ U

Tiện lợi trong việc sử dụng các phương tiện nghe – nhìn là ưu điểm của cách bố trí phòng họp cơ bản hình chữ U

Với các cuộc họp hội đồng quản trị, những buổi họp có diễn giả trình bày hoặc sử dụng hệ thống nghe – nhìn thì cách bố trí phòng họp kiểu chữ U sẽ trở nên hiệu quả hơn. Bạn hãy sử dụng một loạt các dãy bàn hội nghị được sắp xếp thành hình chữ U và ghế được bố trí ở bên ngoài. Một số lưu ý là khoảng cách tối thiểu giữa mỗi bàn là 5cm, người tham dự chỉ ngồi bên ngoài chữ U và tổng số lượng không nên vượt quá 25 người.

Cách bố trí phòng họp cơ bản kiểu chữ U cũng sẽ tạo nên không khí thân thiện, tích cực, tương tác giữa những người tham gia và thuận tiện cho việc nghe – nhìn hoặc theo dõi 1 diễn giả trình bày. Nhược điểm duy nhất của cách bố trí phòng họp kiểu chữ U là không phù hợp cho nhóm trên 25 người vì sẽ khiến không khí bị loãng.

Cách bố trí phòng họp kiểu nhà hát (Theatre)

Với số lượng người tham gia lớn và sự góp mặt của diễn giả thì cách bố trí phòng họp kiểu nhà hát là vô cùng phù hợp

Đây là cách bố trí phòng họp cơ bản, phù hợp với những sự kiện có diễn giả tham dự, có sử dụng các phương tiện nghe – nhìn, có số lượng người tham gia đông và đặc biệt là các thành phần tham gia đều là khán giả, ít có sự tương tác với diễn giả. Cách bố trí phòng họp kiểu nhà hát được hình thành với một sân khấu và số lượng lớn ghế nằm đối diện với sân khấu, thường được chia thành 2 dãy lớn, không có bàn kèm theo.

Khi sử dụng cách bố trí phòng họp kiểu nhà hát bạn nên chú ý để chừa lối đi khoảng 1m giữa 2 khu vực sắp xếp dãy ghế cũng như khoảng cách vừa đủ giữa 2 dãy ghế gần nhau để người tham gia tiện di chuyển trong trường hợp cần thiết.

Cách bố trí phòng họp kiểu lớp học (Classroom)

Với số lượng người tham gia vừa phải và nhu cầu cho việc ghi chép, sử dụng tài liệu trong xuyên suốt cuộc họp thì bạn nên sử dụng cách bố trí phòng họp kiểu lớp học

Khá tương đồng với cách bố trí phòng họp kiểu nhà hát là cách bố trí phòng họp kiểu lớp học. Với cách bố trí phòng họp kiểu này, bạn cần thêm những chiếc bàn vào giữa 2 dãy ghế gần nhau để những người tham gia có thể ghi ghép, đọc tài liệu, sử dụng máy tính xách tay hoặc ăn uống nhẹ.

Bạn nên sắp xếp bàn và ghế hội nghị theo hướng mở rộng dần về phía sau, hướng sự tập trung vào sân khấu. Khoảng trống giữa các bàn là khoảng 50 – 60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian, diện tích sử dụng các vật dụng cần thiết của mỗi người trong buổi hội nghị, hội thảo đó.

 

Các gợi ý trên về những cách bố trí phòng họp cơ bản sẽ giúp bạn có được những ý tưởng cho việc bố trí và sắp xếp không gian phòng họp của công ty mình. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn hoặc những dịch vụ thiết kế, thi công phòng họp trọn gói, hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty nội thất Đại Phát chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế văn phòng trọn gói, sửa chữa văn phòng trọn gói. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cùng những sản phẩm chất lượng, bạn sẽ sở hữu một không gian phòng họp tuyệt vời với giá thành vô cùng cạnh tranh.

-------
CÔNG TY NỘI THẤT ĐẠI PHÁT
Địa chỉ: 855/12 Quang Trung, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.
Hotline: 0968.057.667
Website: noithatsalla.com- noithathoaphat1.com
Email: noithatsalla@gmail.com

 

 

Điện Thoại đặt hàng :0968.057.667- 0898.191.383